10 LỖI NGỚ NGẪN NÊN TRÁNH Ở PHÒNG TẬP GYM

  Ngày đăng bài: 14 Tháng Tư, 2016

  Lượt xem: 10307

  Tác giả: admin

Trong quá trình tập luyện thể hình tại phòng tập gym, có rất nhiều lỗi ngớ ngẩn mà bạn hay mắc phải khiến hiệu quả bài tập không được như ý, đặc biệt là với những người mới tập luyện. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn mà còn khiến hiệu quả của bài tập với cơ bắp không được như ý. Do đó, khi tập luyện thể hình, hãy chủ ý để không mắc phải các lỗi sau:

I – Bỏ qua phần khởi động khi tập luyện thể hình

Khởi động trước khi tập

Sẽ thật sai lầm nếu chỉ vì tiết kiệm thời gian tập luyện thể hình mà bỏ qua phần khởi động trước khi tập. Bạn sẽ rất dễ bị chấn thương khi cường độ tâp ngày một tăng. Do đó, hãy chắc chắn rằng mình đã khởi động kĩ toàn thân, xoay khớp, hít đất đầy đủ trước khi bước vào các bài tập sau đó với máy. Nhịp tim bạn nhờ đó được nâng dần, cơ thể quen dàn với hoạt động chứu không bị sôcs đột ngột. Khởi động không bao giờ là thừa thãi. Hãy bắt đầu với những động tác nhẹ nhàng và dần tăng cường độ cũng như khối lượng tạ để máu tăng lên các phần cơ thể. Nếu thời gian của bạn thực sự hạn chế, hãy rút ngắn thời gian nghỉ giữa hiệp hoặc giảm thời lượng mỗi bài tập thay vì bỏ qua khởi động.

II . Chờ để dùng thiết bị tập

cho de dung thiet bi tap

Điều này khiến bạn mất rất nhiều thời gian xếp hàng, nhất là trong giờ cao điểm. Do đó muốn tập luyện thể hình hiệu quả hãy chọn tập vào sáng sớm hoặc sau hẳn 7h tối nếu bạn đi làm để tránh tình trạng quá đông người đổ đến tập luyện một lúc. Tuy nhiên, nếu phòng tập đông bạn cũng không nên vì chờ đợi mà ngưng lại quá trình tập luyện, bạn có thể thực hiễn chuỗi bài tập khác tương đương hoặc lựa chọn các thiết bị khác. Việc linh hoạt thay đổi kế hoạch tập sẽ giúp bạn hiệu quả hơn nhiều so với việc chờ đợi đến lượt mình.

III Không dự tính trước chương trình tập

khong du tinh duoc chuong trinh tap

Nếu không có bất cứ kế hoạch cụ thể nào cho tập luyện thể hình thì chẳng khác gì việc đi chợ mà không cso bất cứ danh sách món ăn nào cần mua. Việc này khiến quá trình tập diễn ra mà không hề có mục đích, tốn thừoi gian, không đem lại hiệu quả mong muốn. Do đó, hãy vạch ra cho mình kế hoạch tập luyện thể hình kĩ lưỡng, từ số bài tập, số hiệp, thời gian, số động tác cũng như thứ tự thực hiện các động tác. Bạn cũng có thẻ thảo luận về bài tập với bạn bè, người hướng dẫn để hiệu quả luyện tập nhanh chóng hơn.

IV Thực hiện các bài tập tim mạch trước khi nâng tạ

thuc hien cac bai tap tim mach truoc khi nang ta

Trong các bài tập luyện thể hình, bài tập cho tim mạch có vai trò vô cùng quan trọng nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi nếu thực hiẹn bất hợp lý. Nếu tập tim trước khi tập tạ, bạn sẽ thấy mệt rất nhanh, thậm chí dẫn đến việc tập sai tư thế và chấn thương. Do đó, hãy tập tạ trước rồi mới chuyển sang bài tập về tim mạch.

V Luôn sử dụng các thiết bị và chu trình bài tập không đổi
Việc tập đi tập lại một bài tập, với cùng mức tạ, cùng chu trình từ ngày này qua ngày khác sẽ nhanh chóng khiến bạn mất đi hứng thú và chán nản. Do đó, mỗi tháng một lần, hãy thay đổi các bài tập khác nhau và thứ tự tập luỵện, mức độ, số lần. Tất nhiên bạn không nen thay đổi quá thường xuyên để chương trình tập luyện thể hình phát huy hiệu quả cao nhất.

VI Không tính thời gian nghỉ
Hãy tính thừoi gian nghỉ để không bị lãng phí thời gian giữa các hiệp và so sánh tốc độ các bài tập của mình trong từng lần.

VII Tập trọng tâm ở cuối bài tập

tap trong tao vaocuoi bai tap

Nếu để trọng tâm ở cuối bài tập, khi dã khá mệt, bạn thường có xu hướng rút ngắn nó. Vì thế, hãy tập trọng tâm bằng cách phối hợp giữa các bài tập khác hoặc các quãng nghỉ và không phối hợp với những bài tập cần tập trung sức mạnh..

VIII Không mang theo nước uống
Thay vì gián đoạn bài tập luyện thể hình của mình để đi tới máy uống nước, hãy mang theo đồ giải khát từ nhà.

IX Trải dàn các bài tập
Bạn không cần dàn trải các bài tập để lãng phí thời gian và sức khỏe khi di chuyển khắp phòng tập. Hãy biết cách phân nhóm để tận dụng các thiết bị trong cùng một khu vực trước khi di chuyển đến khu vực khác.

X  Không sử dụng sản phẩm tăng cơ.
Các sản phẩm tăng cơ như sữa tăng cơ, thuốc tăng cơ sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình tập luyện thể hình. Do đó, việc bổ sung sản phẩm tăng cơ thường xuyên như sản phẩm tăng cơ whey, serious mass, 2222 cho chế độ dinh dưỡng thể hình là việc làm cần thiết. Hiệ nay, các sản phẩm này đang được phân phối chính hãng tại tangcangiamcan với giá thành hấp dẫn nhất thị trường.

 

  Ngày đăng bài: 14 Tháng Tư, 2016

  Lượt xem: 10308

  Tác giả: admin

Tag:

Xem bản đồ của chúng tôi !
Để với chúng tôi !
Kéo rộng màn hình để xem sản phẩm rõ hơn !
Bật chức lại chức năng điều hướng !
X
X